วันเสาร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ตอบคำถามยอดฮิตของชีวิตคุณแม่มือใหม่ค่ะ



สวัสดีค่ะ ตอนนี้ปรางกำลังจะกลายเป็นแม่บ้านเต็มตัวแล้วค่ะ ปรางกำลังมีน้องได้ 2 เดือนครึ่งแล้วค่ะ  ^________^

เนื่องจากมีเพื่อนๆเยอะหลายคนมีหลายคำถามคล้ายๆกัน คือ ท้องกี่เดือน อยากได้เพศไหน ดีใจไหม
บลาๆๆๆ เอาล่าก็จะเล่าให้อ่านกันตรงนี้เลยนะค่ะ

boy or girl?


รู้ว่าตั้งท้องตั้งแต่เมื่อไร
-  รู้เมื่อวันที่ 30 ธันวาคม 2556 ค่ะ ตอนนั้นหมอบอกว่า 4 -5 สัปดาห์แล้ว ถือว่าเป็นข่าวดีปีใหม่ค่ะ ^__^

รู้แล้วทำไมไม่บอกใคร
- 3 เดือนแรกเป็นช่วงที่เสี่ยงต่อการแท้ง และช่วงแรกปรางไม่รู้ตัวว่ามีน้องก็ยัง กินเหล้า ไปดิ้นๆตามผับ ทายาสิว สารพัดสิ่งที่เสี่ยงต่อการแท้ง แฟนเลยบอกรอพ้น 3 เดือนค่อยบอกแล้วกัน ตอน 2 เดือนครึ่งเองแต่แม่มันอดใจไม่ไหวเลยบอกก่อน 555+


ตั้งใจหรือมาไม่รู้ตัว
- ปล่อยมานานแล้วค่ะ ประมาณ 4 เดือนก่อนที่จะติด  เพราะอยู่กับแฟนมานานแล้วที่บ้านรู้หมด อายุเราก็เป็นวัยที่เหมาะสมแล้วเลยคิดว่ามีเลยแล้วกัน

 แต่ปล่อยมาสักพักไม่มีก็คิดว่าคงมีไม่ได้ เพราะหมอเคยบอกว่าปรางเสี่ยงมีลูกยาก ถ้าใช้การคุมยากำเนิดไปเรื่อยก็ทำให้โอกาสมีลูกยากเพิ่มขึ้น

ส


เลยถามแฟนว่า "คิดว่าจะอยู่กับคนบ้าๆบอๆอย่างเราได้ไหม ถ้าคิดว่าได้ก็มีลูกกันเถอะ ไหนๆฉันก็หมดสิทธิ์มองผู้ชายใหม่แล้ว 55+" แฟนก็บอกว่าปล่อยเลยเพราะคิดว่าอยากอยู่กับเราตลอดไปอยู้แล้ว ฮิ้ววววววว ฮีแอบหวานนะ

มีอาการอย่างไรจึงคิดว่าตัวเองตั้งต้อง
- ทานเยอะมากๆๆๆๆๆๆ แบบว่ากินข้าวได้มื้อละ 2จาน อันนี้ไม่ใช่นิสัยปรางเลยค่ะ
- เจ็บหน้าอก และ ปัสวะบ่อยมากๆ
- สิวเจ้ากรรมเยอะมากกก ไม่มีที่ว่างให้ขึ้นแล้วค่ะ
เลยตัดสินใจตรวจ แต่.............
ครั้งที่ 1 ที่ตรวจพัง ไม่ขึ้นสัดขีด  
ครั้งที่ 2 ที่ตรวจพังอีกค่ะไม่ขึ้ันสักขีด
ครั้งที่ 3 ขึ้นว่าไม่ท้อง  (วันที่ 17 ธ.ค. 56)
ครั้งที่ 4  ขึ้น 2 ขีดค่ะ  ( 30 ธ.ค. 56)
ครั้งที่ 5  ขึ้น 2 ขีดอีกค่ะ  (เช้าวันที่  31 ธ.ค. 56)
ครั้งที่ 6 บ่ายวันที่ 31 ธ.ค. 56 ไปโรงพยาบาลเวชธานีค่ะ สรุป ท้อง 100% ค่ะ ^______^

อาการแพ้ท้อง
- มีอาการแพ้ตอนช่วง 4-6 สัปดาห์แรกค่ะ ช่วงเช้ามืดเป็ฯอยู่แค่ 2 อาทิตย์ก็หาย ปัจจุบัน 10 อาทิตย์แล้วก็ยังไม่มีอาการค่ะ แต่ทานเยอะมากๆๆๆๆๆ ปกติวันละ 2 มื้อ พอมีน้อง 4-5 มื้อต่อวันค่ะ แล้วถ้าเลยเวลากินเมื่อไรเป็นลงค่ะ มือสั่น หน้ามืด ดังนั้นไม่เคยปล่อยให้ท้องว่างเลย เรื่องน้ำหนักไม่ต้องถามค่ะ ขึ้นเดือนละ 2 โลค่ะ

ที่บ้านว่าอย่างไรบ้าง
- ไม่ว่าอะไรค่ะ เพราะถ้าคนที่รู้จักปรางดีจริงๆจะรู้ว่าเป็นคนที่รับผิดชอบชิวิตตัวเองมาตั้งแต่เด็กและคอยดู ช่วยเหลือครอบครัวมาตลอด ดังนั้นการที่จะตัดสินใจทำอะไรที่บ้านก็จะเคารพการตัดสินใจของเราค่ะ

พ่อ แม่ พี่เฟ่นล่ะ
- ดีใจด้วยค่ะ เพราะเค้าบอกว่าอายุเยอะแล้วมีได้แล้ว พ่อแม่ฮีมีลูกคนที่ 6 ตอนอายุเท่าพี่เฟ่นค่ะ

จะแต่งงานเมื่อไร
- กำลังจะจดทะเบียนสมรสค่ะ ส่วนเรื่องงานเลี้ยงปีนี้ไม่จัดค่ะ เพราะไหนๆก็มีน้องแล้วก็จะรอให้ออกมาถ่ายรูปด้วยกันในงานเลยแล้วกัน 55+ ไม่รีบค่ะเพราะพ่อกับแม่จะอยู่ด้วยกันอีกนานถ่ายเมื่อไรก็ได้ค่ะ

พี่เฟ่นดีใจไหม
- ดีใจค่ะ ตอนแรกที่ตรวจว่าตั้งครรภ์น้ำตาไหลกันทั้งคู่ ไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นเร็วขนาดนี้  ไม่รู้เกี่ยวหรือเปล่านะค่ะ เพราะปรางกับแฟนออกกำลังกาย ทานแต่อาหารที่มีประโยชน์ ร่างกายคงแข็งแรงขึ้นมั้ง 5555+


Pregnancy announcement


อยากได้ลูกผู้หญิง หรือ ผู้ชาย
- พี่เฟ่นอยากได้ผู้ชายค่ะ แต่ปรางโลเล 555+ ตอนแรกคิดว่าตลอดว่าอยากได้ผู้ชายจะได้ไม่ต้องกังวลตอนโต แต่พอเห็นเด็กผู้หญิงแล้วเปลี่ยนใจ อยากสอนลูกเย็บผ้า ทำกับข้าว โน่นนี่ นั่นนู่น 55+
แต่เอาจริงๆเพศอะไรแม่ก็รักหมดค่ะ ขอให้สุขภาพดีแข็งแรงก็พอค่ะ

ฝากครรภ์ที่ไหน
- โรงพยาบาลเปาโลโชคชัย 4 ค่ะ หมอที่ฝากเป็นหมอที่มาหาประจำเรื่องสุขภาพผู้หญิง คุณหมอวันชัยใจดีมาก ไม่ว่าเราจะไปรักษาด้วยสิทธิ์ไหน บริการเหมือนเดิมค่ะ มีแต่พยาบาลที่ใจดีขึ้นเมื่อเราไม่ได้ใช้สิทธ์ประกันสังคมค่ะ

คลอดแบบไหน
- ซื้อแพคเจคคลอดลูกแบบธรรมชาติรวมวัคซีนเด็กไปค่ะ

ตั้งชื่อลูกหรือยัง 
- ตั้งแล้วค่ะ 555+ บอกแล้วว่าแม่มันเห่อ ตั้งไว้ 2 ชื่อ ให้พี่เฟ่นตั้งชาย 1 ชื่อ ส่วนปรางตั้งชื่อหญิง 1 ชื่อ ออกมาเพสไหนก็ตามนั้นค่ะ ชื่ออะไรหรอ เด๋วค่อยบอก อิอิ ชื่อเป็นภาษาไอริชค่ะ แต่ตอนนี้กำลังตกลงกันว่าจะสะกดแบบไอริช หรือ อังกฤษดีเพื่อให้อ่านง่ายดี



อยากให้ลูกหน้าเหมือนใคร
- อันนี้ฮาค่ะ เพราะ ญาติพี่เฟ่นอยากให้หน้าเหมือนปราง แต่ญาติฝั่งปรางอยากได้หน้าฝรั่ง ส่วนตัวขอให้มีดั้งเหมือนพ่อเถอะ ส่วนคุณพ่อขอให้เหมือนปรางอย่างเดียว เพราะฮีคิดว่าเมียตัวเองสวยมากๆๆๆๆๆๆๆ 5555555555+

แมวล่ะจะเป็นแมวหัวเน่าไหม
- เศร้ามากค่ะ เลี้ยงมาเหมือนลูกจริงๆ ยังไงตอนนี้จะยังเลี้ยงอยู่ค่ะ แต่พออายุครรภ์ประมาณ 7 เดือนจะเอาไปฝากพี่สาวเลี้ยงค่ะ และ คงรอจนกว่าลูกโตสักนิดค่อยเอากลับมาค่ะ

ทั้งหมดนี่คำถาถามยอดฮิตที่มีคนถามมาเยอะค่ะ ใครมีอะไรก็ถามได้เลยค่ะ ไม่กั๊ก 55+ (คิดว่าเป็นดาราแถลงข่าว กร๊ากๆๆๆ)




ปรางมีเพจเย็บผ้าเด็กในเฟสชื่อ https://www.facebook.com/Guna.lazyhousewife เข้าไปเยี่ยมชมกดไลค์เป็นกำลังใจให้ได้นะค่ะ  ^___^


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น