วันศุกร์ที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2558

วินาทีแรกที่รู้ว่าตั้งท้อง

วินาทีแรกที่รู้ว่าตั้งท้อง ความคิดแรกที่ผุดขึ้นมาในสมองคือ "ลูกฉันต้องมีชีวิตที่ดีกว่าฉันแน่นอน" 



ฉันเกิดมาในครอบครัวยากจน กินข้าวกับน้ำปลาก็ผ่านมาแล้ว ขนมหวานของโปรดคือน้ำตาลก้อน เรียนโรงเรียนวัด เข้าแกงค์ลักขโมย เพื่อนสนิทสมัยประถมมีลูกตั้งแต่จบ ป.6 น้อยคนที่จะสนใจเรียนต่อ แต่ฉันโชคดีที่มียายคอยพร่ำสอนให้รู้จักชั่วดี ให้เห็นความสำคัญของการเรีย

พอโตหน่อยก็ต้องหาเงินเอง งานแรกที่ทำคือเด็กเสริฟในร้านอาหารตอนนั้นอายุ 13 ปี พอเข้ามหาลัยก็ไม่เคยขอเงินที่บ้านสักบาท ค่าเทอมกู้กยศเอา มีทุนการศึกษาที่ไหนก็ไปแข่งขันเอามาจนได้ ทำงานหาค่าใช้จ่ายเอง ฉันเคยทำงานพาทไทม์ใน บ.ที่เปิด 24 ชม. บางวันเข้ากะดึกเลิกงาน 7 โมงเช้า 8 โมงมีเรียนต่อ ฉันก็สู้ไม่ถอย

ตอนเรียนฉันเรียนนาฏศิลป์แต่อีกใจก็ชอบภาษาอังกฤษมากๆ พอได้ข่าวที่ไหนมีสอนภาษาฟรีก็หอบสังขารไปนั่งเรียนตลอด เพราะไม่มีเงินไปเรียนพิเศษ มีครั้งหนึ่งโหดสุดที่ม.รามคำแหงกับกระทรวงแรงงานเปิดอบรมฟรี ส-อ เรียน 8 โมงเช้าถึง 5 โมงเย็น เป็นเวลา 3 เดือน ฉันเลิกงาน 7 โมงเช้าก็ไปนั่งเรียนต่อตอน 8 โมง พอ 5 โมงเย็นเลิกเรียนก็ไปทำงานต่อตอน 1 ทุ่มยัน 7 โมงเช้าของอีกวัน ด้วยความที่ใจรักลำบากแค่ไหนก็ทน พอเรียนจบฉันก็ได้ทำงานกับ บ.ขนส่งทางอากาศขนาดใหญ่ที่ใช้ภาษาอังกฤษเป็นตัวทำให้ฉันได้งานนั้นนั่นเอง

ฉันใฝ่ฝันอยากเรียนโน่น อยากเรียนนี่ ด้วยความที่กำลังทรัพย์ไม่มีจึงทำให้ขาดโอกาสหลายๆอย่าง ฉันไม่เคยโทษครอบครัวเลย ในทางตรงกันข้ามฉันรู้สึกขอบคุณโชคชะตาแย่ๆอยู่ลึกๆ เพราะถ้าฉันมีทุกอย่างพร้อมในวัยเด็ก ฉันก็จะไม่เติบโตเป็นฉันในวันนี้

จากประสบการณ์ที่ฉันได้เจอมา.......
ฉันจะเอามันมาสอนให้ลูกรู้จักผิดชอบชั่วดี มีจุดยืนไม่ตามใคร
ฉันจะสอนให้ลูกรู้จักค่าของเงินให้ลูกทำงานหาเงินตั้งแต่อายุน้อยๆ
ฉันจะส่งเสริมทุกอย่างที่ลูกสนใจศึกษาเพื่อให้เค้าสามารถเลี้ยงชีพด้วยสิ่งที่เค้ารักได้
ฉันจะสอนให้เค้าภูมิใจในสิ่งที่เค้ามีและสิ่งที่เค้าเป็น
เพราะฉันอยากให้ลูกฉันมีความสุขเหมือนฉัน ณ ตอนนี้เอง

ปล. เพ้อๆ ก่อนเย็บผ้า kiki emoticon
heart emoticon แม่ปราง & น้องเอฟลีน


ติดตามชีวิต แม่ปราง & น้องเอฟลีนได้ที่ https://www.facebook.com/Guna.lazyhousewife?fref=photo

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น